Hội nghị tham vấn lần hai chương trình PMI LED năm 2018

15.04.2018 ACVN Office
Ngày 15/3/2018, tại Hà Nội, ACVN đã phối hợp với FCM để tổ chức Hội nghị Ban tham vấn chương trình PMI LED năm 2018.

Tham dự Hội nghị có đại diện Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng; đại diện Học viện Cán bộ Quản lý đô thị và xây dựng – Bộ Xây dựng… Đến từ các đô thị thành viên ACVN có Bà Võ Thị Hồng Ánh – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Chủ tịch Hiệp hội; Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế, Phó Chủ tịch Hiệp hội; Ông Phan Văn Thương, Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh; Ông Cao Xuân Bá, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc; Ông Nguyễn Hùng Tráng, Chủ tịch UBND TX Hồng Ngự.

Đại diện cho các tổ chức quốc tế tham dự hội nghị gồm có Bà Harriet Roos, Thư ký Thứ nhất phụ trách phát triển Đại sứ quán Canada tại Việt Nam; Bà Beverly Esslinger, Hội đồng viên TP Edmonton, đại diện Ban Thường vụ của FCM tại châu Á; Bà Kristin Marinarcci, Quản lý chương trình PMI LED; Bà Elizabeth MacDonald, Giám đốc Điều hành Liên minh đô thị tỉnh Nova Scotia; Ông Nguyễn Quang, Giám đốc Chương trình UN HABITAT tại Việt Nam, Ông Cengiz Cihan, Chuyên gia Kinh tế, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP.

Tham dự hội nghị còn có Ông Nguyễn Lân, Bà Vũ Thị Vinh, nguyên Tổng Thư ký ACVN và Ông Nguyễn Ninh Thực, nguyên Phó Tổng Thư ký ACVN.

Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế, Phó Chủ tịch Hiệp hội phát biểu khai mạc hội nghị

Mục tiêu Hội nghị là báo cáo kết quả hoạt động chương trình PMI LED trong năm 2017 – 2018 và xin ý kiến từ các thành viên ban cố vấn và đóng góp đại biểu; ACVN và FCM trình bày kế hoạch hoạt động năm 2018 – 2019 và tham vấn ý kiến của Ban tư vấn cho định hướng hoạt động năm 2018-2019.

Trọng tâm của Hội nghị là Bản báo cáo hoạt động PMI LED Việt Nam trong năm 2017 – 2018 do TS.Nguyễn Thị Kim Sơn – Phó Tổng Thư ký ACVN trình bày với các hoạt động nổi bật là quá trình xây dựng Kế hoạch Chiến lược ACVN giai đoạn 2018 – 2021, các chuyến thăm của đối tác Canada, ACVN tới các đô thị đối tác Việt Nam để thiết kế dự án điểm về phát triển kinh tế vùng và thương mại, và lập kế hoạch dự án Nâng cao năng lực Hiệp hội, cũng như có nghiên cứu tổng thể kinh tế, xã hội TP Cao Lãnh; sự tham gia của ACVN trong các hoạt động mạng lưới khu vực châu Á và toàn cầu về PTKTĐP vv...

Hội nghị cũng đã lắng nghe TS.Ngô Trung Hải, Tổng Thư ký ACVN trình bày Kế hoạch hoạt động PMI LED năm 2018 – 2019. Kế hoạch năm tới sẽ tập trung vào các hoạt động thực hiện Kế hoạch chiến lược ACVN giai đoạn 2018 – 2021, nâng cao năng lực cho Trung tâm tư vấn phát triển đô thị Việt Nam trong cung cấp dịch vụ về phát triển kinh tế địa phương cho thành viên ACVN, thực hiện các hoạt động hỗ trợ TP Cao Lãnh, TP Cần Thơ và tham gia các hoạt động trong mạng lưới về phát triển kinh tế địa phương, đô thị trong khu vực châu Á, toàn cầu vv....

TS.Ngô Trung Hải, Tổng Thư ký ACVN trình bày Kế hoạch hoạt động PMI LED năm 2018 – 2019

Cũng tại Hội nghị, đại diện FCM là bà Kristin Marinarcci đã trình bày sơ bộ về Quỹ Sáng tạo đô thị thuộc chương trình PMI LED, các hoạt động tiếp theo để triển khai Quỹ tại Việt Nam.

Bà Kristin Marinarcci trình bày sơ bộ về Quỹ Sáng tạo đô thị thuộc chương trình PMI LED

Hội nghị đã được đón và lắng nghe chia sẻ của đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, bà Harriet Roos về một trong những hoạt động thực hiện chính sách mới của Chính phủ Canada là tập trung hỗ trợ cho phụ nữ trong các hoạt động về kinh tế, xã hội trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Bà Harriet Roos, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Thông qua các nội dung trình bày, Ban tham vấn đã thống nhất các nội dung mà ACVN báo cáo, đưa ra chủ trương, định hướng cho chương trình trong năm tiếp theo. Các kinh nghiệm, thông tin giữa các thành viên của Ban Tham vấn liên quan đến PTKT địa phương, vùng và thương mại cũng đã được chia sẻ tại Hội nghị.

Văn phòng Hiệp hội

 

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn