Thành phố Bắc Giang chỉnh trang đô thị đón xuân 2017

12.02.2017 ACVN Office
Khi những cơn mưa xuân bắt đầu cũng là lúc công tác chỉnh trang đô thị bước vào cao điểm. Những cán bộ của Trung tâm văn hóa thể thao thành phố lại tất bật căng treo băng zôn, khẩu hiệu, những cụm tranh tuyên truyền khổ lớn tại các khu vực trọng điểm. Còn những công nhân của công ty cổ phần quản lý công trình đô thị lại miệt mài làm đẹp cho thành phố bằng những thảm hoa, chậu cảnh... Những ngày này, thành phố Bắc Giang như được khoác trên mình chiếc áo mới, một diện mạo mới khi thời điểm đón năm mới đang cận kề.

 

Hoa tươi đang được chuẩn bị mang đi trang trí tại các tuyến đường phố, công viên, khuôn viên

Cách Tết khoảng chục ngày, những công nhân của Đội Công viên cây xanh - Công ty Cổ phần quản lý công trình đô thị Bắc Giang bước vào giai đoạn nước rút của nhiệm vụ trang trí hoa tươi cho thành phố. Mặc dù những ngày gần Tết trời mưa khá nặng hạt, song các anh các chị vẫn làm việc không nghỉ để đảm bảo tiến độ công việc. Một trong những nhiệm vụ quan trọng tạo nên dáng vóc, nét đẹp cảnh quan đô thị thành phố là công tác chăm sóc, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ. Công ty đã sớm có kế hoạch chuẩn bị cây hoa với đa dạng chủng loại và mầu sắc rực rỡ, áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăm sóc cây hoa nở đẹp phục vụ các sự kiện của thành phố và mừng xuân Đinh Dậu. Việc thay hoa và trang trí các ô bồn, đảo giao thông, các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng được đẩy nhanh. Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã có gần 12.100 chậu hoa các loại được trang trí trong các ô, bồn, đảo giao thông và một số khu vực trọng điểm. Ngoài ra, công ty trưng bầy, trang trí hoa trên 200 ang ly hoa trên các tuyến đường, khuôn viên công viên, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và Quảng trường 3/2; Trang trí 12 cụm thảm hoa Quảng trường 3/2, trước cổng công viên Ngô Gia Tự, cổng công viên Hoàng Hoa Thám và các cổng thành Xương Giang; trang trí 05 bản tin hoa nhựa ở Quảng trường 3/2 và thành Xương Giang; trang trí  hơn 200 khay hoa ở Quảng trường 3/2;  24 giá hoa 2 tầng tại dải phân cách đường Hùng Vương và 02 khung hoa biểu tượng con rồng tại hai cột đèn pha trước sân Đài tưởng niệm các AHLS tổng số 64 giỏ hoa nhựa, 96 giỏ hoa tươi các loại. Chị Phạm Thị Ngọc Vịnh - Đội phó Đội Công viên - Cây xanh cho biết: Chúng tôi sẽ trang trí đan xen giữa các loại hoa, các sắc màu khác nhau trên cùng một trục đường. Ví dụ như hoa Xác pháo mầu đỏ tươi được đan xen với hoa Cúc pha lê vàng óng, hoa Ngọc thảo màu hồng…như vậy sẽ tạo nên sự tương phản sắc màu nhưng hết sức đẹp mắt.

 

Hoa được đội công viên cây xanh chuyển đến các địa điểm trang trí
 

Trao đổi với ông Đỗ Mạnh Tưởng - Chủ tịch HĐQT Công ty phần quản lý công trình đô thị Bắc Giang được biết, để tạo cảnh quan thành phố lung linh trong dịp Tết, Công ty Cổ phần quản lý công trình đô thị Bắc Giang chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kịp thời khắc phục xử lý sự cố về điện chiếu sáng, đảm bảo 100% số bóng sáng trên toàn thành phố. Duy trì vận hành tốt điện trang trí ở công viên, khuôn viên, Quảng trường và các tuyến đường trên địa bàn thành phố với 128 khung đèn Led treo cột, 227 dây và khung qua đường, 382 cột đèn nấm và 2 quả cầu đèn Led… Kịp thời sửa chữa và thay thế điện chiếu sáng trên các tuyến đường phố, khu dân cư; sửa chữa thay thế hơn 100 bóng đèn Led trang trí trên các tuyến đường; chuẩn bị tiếp nhận và vận hành hệ thống điện trang trí mới phục vụ Tết Nguyên đán như ở khu vực Quảng trường 3/2, Đài tưởng niệm, thành Xương Giang; Tập trung cao cho lắp đặt 480 bóng đèn pha LED tại xung quanh hồ công viên Hoàng Hoa Thám nhằm tạo điểm nhấn cho cửa ngõ của thành phố...Cùng với đó, công tác tổng vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn toàn thành phố và thu gom rác, vệ sinh đường phố được thực hiện nghiêm túc.

Cùng với công ty cổ phần quản lý công trình đô thị Bắc Giang, Trung tâm VHTT thành phố đã sớm triển khai thực hiện trang trí và tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường phố. Trong đó, dịp Tết này, Trung tâm căng treo 70 băng vượt đường; thay nội dung trên pano ở trục đường Xương Giang và Lê Lợi; treo 120 dây cờ, 12 cụm cờ tập trung, 100 cờ đuôi cá. Đồng thời trang trí 450 cờ hồng kỳ, cờ Tổ quốc, cờ hội trên tuyến đường Xương Giang, cầu Xương Giang, cầu Mỹ Độ, đường 398, 295B, QL 31, QL1A mới đoạn qua thành phố để chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 và 590 năm chiến thắng Xương Giang. Ngoài ra, Trung tâm còn tập trung thay mới cụm pano lớn hai mặt ở các cửa ngõ vào thành phố. Trang trí cụm pano phía trước sở Nội vụ cũ. Lắp đặt mới 8 mâm cờ, 90 giá treo cờ trên cầu vượt Hùng Vương - QL1A...

Với cờ, với hoa, với những dây đèn màu trang trí và sự chăm chỉ của những người công nhân vệ sinh môi trường, Tết này thành phố Bắc Giang sáng hơn, xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn rất nhiều.

Ngọc Quyên

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn