Chương trình nghệ thuật hướng về Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023

30.04.2023 ACVN Office
Tối ngày 28/4, tại Sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn ra chương trình nghệ thuật mang tên Lời ru Âu Lạc. Đây là chương trình nằm trong các hoạt động hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần lễ Văn hóa – du lịch Đất Tổ năm 2023.

 

Tới dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì; Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Ngọc Sơn - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố; các địa phương cùng đông đảo nhân dân đã đến tham dự thưởng thức.

Chương trình Lời ru Âu Lạc với sắc màu và những ca khúc ca ngợi về thành phố Việt Trì, quê hương Phú Thọ và cảnh sắc, con người Việt Nam, được các ca sỹ và Vũ đoàn thể hiện, đã mang đến cho khán giả bầu không khí sôi động và lòng tự hào dân tộc. Cũng tại chương trình, các Bộ sưu tập mang tên Áo dài Sen; Lạc Việt; Sắc màu Tây Bắc; Sen Hồng của các nhà thiết kế Phương Hồ, NKT Thạch Linh, NTK Huyền Trương, NTK Nhật Thực với những gam màu pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, lấy ý tưởng từ văn hóa Lạc Việt đã góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam cũng như những nét văn hóa độc đáo của các vùng miền được thể hiện trên hoa văn của tà áo dài, gửi gắm nhiều khát vọng và niềm tự hào dân tộc.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, tại cầu đi bộ hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã tổ chức chương trình bắn pháo hoa hướng về ngày Giỗ Tổ./.

(viettri.phutho.gov.vn)

 

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn