Hiệp hội các Đô thị Việt Nam nhận hỗ trợ từ liên minh châu âu để thực hiện dựánTăng cường Quản trị Địa phương để Phát triển Kinh tế tại các Đô thị Việt Nam” Ngày 26/6/2013

07.11.2015 ACVN Office

111111111111111111

Liên minh Châu Âu hỗ trợ các cơ quan địa phươngHà Nội – Lễ ký kết tài trợ khoản viện trợ 275,000 Euro từ Liên minh Châu Âu diễn ra hôm nay tại Văn phòng Phái đoàn Liên minh Châu Âu với sự tham dự của Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Hiệp hội các Đô thị Việt Nam (ACVN).
Đây là lần đầu tiên Liên minh Châu Âu trực tiếp kí kết một khoản viện trợ cho một tổ chức địa phương và khoản viện trợ này là một phần của hỗ trợ của Liên minh Châu Âu dành cho các nước đối tác. Khoản viện trợ này dùng để hỗ trợ hoạt động của Dự án “Tăng cường Quản trị Địa phương để Phát triển Kinh tế tại các Đô thị Việt Nam”. Dự án sẽ được Hiệp hội các Đô thị Việt Nam thực hiện cùng với sự phối hợp của Viện Konrad-Adenauer-Stiftung, một tổ chức phi chính phủ của Đức trong vòng 2 năm, từ tháng 7 năm 2013 đến hết tháng 6 năm 2015.
Tại buổi lễ kí kết, TS. Franz Jessen, Đại sứ – Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu:“Liên minh Châu Âu rất vinh dự được hỗ trợ sáng kiến của Dự án trong việc đóng góp nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương và tạo môi trường thuận lợi cho tăng trưởng kinh tế địa phương ở 03 đô thị điểm. Chúng tôi hy vọng rằng dự án sẽ tạo ra các lợi ích rõ rệt cho các doanh nghiệp Việt Nam và đề xuất những chính sách thực tiễn tới Chính phủ”.
Mục tiêu của Dự án nhằm thúc đẩy các điều kiện kinh tế và xã hội tốt hơn cho người dân ở 03 đô thị tại Việt Nam (Hải Dương, Huế và Tây Ninh). Dự án sẽ khai thác tiềm năng phát triển kinh tế của các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình. Dự án cũng góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương thông qua việc áp dụng các qui định và biện pháp của chính phủ tập trung vào việc nâng cao năng lực của các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn