Hội nghị cụm đô thị Nam Trung Bộ năm 2024

28.10.2024 ACVN Office
Sáng ngày 25/10 Hội nghị  Cụm đô thị Nam Trung Bộ năm 2024 diễn ra tại thành phố Tuy Hòa với sự tham gia của đại biểu 16 thành phố, thị xã trên cả nước.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Tiến sĩ Ngô Trung Hải- Tổng Thư Ký hiệp hội các đô thị Việt Nam. Về thành phố Tuy Hòa có các đồng chí: Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Đình Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc lựa chọn chủ đề “Quy hoạch hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đô thị ven biển thích ứng biến đổi khí hậu” là rất sát với tình hình thực tiễn đặt ra hiện nay. Các đô thị ven biển Nam Trung Bộ đều là các trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của mỗi địa phương; có vai trò dẫn dắt, tạo động lực lan tỏa sự phát triển của các khu vực lân cận, nhưng các đô thị cũng đang đối mặt với nhiều thách thức từ quá trình đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Những tác động này ngày càng trở nên gay gắt và rõ rệt, đòi hỏi chúng ta phải có những chiến lược, quy hoạch phát triển phù hợp. Quy hoạch hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị ven biển cần được nhìn nhận ở một tầm nhìn chiến lược, dài hạn, có sự khác biệt (đặc trưng riêng) của mỗi đô thị, nhưng phải đặt trong tổng thể liên kết hợp tác cùng nhau, bảo đảm sự bền vững trong tiến trình đô thị hóa.

anh tin bai

Tiến sĩ Ngô Trung Hải phát biểu tham luận

Với chủ đề: “Quy hoạch hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đô thị ven biển thích ứng biến đổi khí hậu”, Hội nghị thu hút nhiều tham luận của các chuyên gia, kiến trúc sư trong nước và quốc tế: Quy hoạch hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đô thị Nam Trung Bộ, sứ mệnh và định hướng phát triển. Giải pháp quy hoạch hạ tầng, kiến trúc đô thị trục cảnh quan ven Biển và mối liên kết với lõi đô thị Thành phố Tuy Hòa. Lợi thế khu vực Nam Trung bộ đối với hệ thống giao thông đối ngoại, đối nội và định hướng phát triển. Tiềm năng lợi thế Cụm đô thị Nam Trung bộ. Sự khác biệt và mối liên kết giữa Đô thị Nam Trung bộ và các đô thị khác. Văn hóa bản địa và xu hướng sử dụng năng lượng xanh cụm đô thị Nam Trung bộ.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu đến tham quan tại nhà máy của Công ty VLXD Gia Thành, huyện Tây Hòa và cụm công nghiệp Công ty Huy Thiên Phú, huyện Tuy An

Chiều ngày 25/10, Hội nghị tiến hành bình xét và chọn thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) là “Đô thị  Xanh – Thông minh – Bền vững năm 2024” của cụm. Đồng thời, công nhận thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) là thành viên mới của cụm. Trao cờ đăng cai Hội nghị cụm Nam trung bộ cho thành phố Nha Trang.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Theo tptuyhoa.phuyen.gov.vn)

 

 

Video

Video

Video

Video

Video

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn