Yên Bái: Hội nghị Cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2019

21.10.2019 ACVN Office
Sáng 19/10, Hiệp hội Đô thị vùng Tây Bắc phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị Cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2019 với chủ đề “Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về sử dụng đất đai gắn liền với phát triển đô thị năm 2019”.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; tiến sĩ Ngô Trung Hải -  Tổng thư ký Hiệp hội Đô thị Việt Nam; lãnh đạo các đô thị trong vùng Tây Bắc.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long khẳng định Hội nghị thường niên Cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị. Đồng chí đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung thảo luận, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay trong quá trình thực hiện nhằm xây dựng, phát triển các đô thị trong vùng thực sự "xanh – sạch – đẹp - ấn tượng – giàu bản sắc” theo tiêu chí của Hiệp hội Đô thị Việt Nam, tạo nên kiến trúc hài hòa, đậm nét, phù hợp với cảnh quan và truyền thống của vùng Tây Bắc. 

Đồng chí mong muốn Hiệp hội Đô thị Việt Nam sẽ là cầu nối để các đô thị học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong giải quyết các vấn đề phát triển đô thị; thông qua Hiệp hội cùng đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan ban hành khung chính sách, hành lang pháp lý cho sự phát triển bền vững của  các đô thị vùng Tây Bắc.

Hội nghị thường niên các đô thị vùng Tây Bắc năm 2019 là cơ hội lớn để mỗi đô thị trong Hiệp hội được trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị trên các lĩnh vực. Thông qua đó tạo nên phong trào thi đua giữa các đô thị trong vùng để mỗi người dân các đô thị luôn tự hào và nâng cao ý thức, hưởng ứng tích cực, cộng đồng trách nhiệm trong tham gia xây dựng và phát triển đô thị văn minh, hiện đại. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất và trao cờ luân lưu đăng cai Hội  nghị Cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2020 cho thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La với chủ đề:"Nâng cao chất lượng lập, quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị gắn với bảo vệ môi trường” (ảnh trên).

 

Mạnh Cường

Theo nguồn:  http://baoyenbai.com.vn

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn