Tham dự ba sự kiện quan trọng trong tháng 6/2011

07.11.2015 ACVN Office

Nhân diễn đàn đô thị khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 5 từ ngày 20/6-25/6/2011, tại Thủ đô Băng Kok – Thái Lan đã diễn ra ba sự kiện quan trọng đó là:

Diễn đàn người nghèo Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ nhất

Tng_th_k_ACHR_cng_cc_i_biu_i_thm_khu__ca_ngi_ngho__ang_tin_hnh_nng_cp_ti_Bng_Kok

Tổng thư ký ACHR và các đại biểu tham quan khu nâng cấp cộng đồng tại Bangkok

Do Liên Minh Châu Á cho quyền nhà ở (ACHR) tổ chức ngày 20/6/2011. Diễn đàn đã có trên 60 đại biểu cộng đồng đến từ 11 tổ chức và quốc gia của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tham dự, đồng thời còn có các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách của một số tổ chức quốc tế. Nội dung của diễn đàn nhằm tạo cơ hội để các đại biểu cộng đồng có thể trao đổi chia sẻ về các vấn đề liên quan tới việc giải quyết nhà ở cho người nghèo đô thị như: Cách thức tiết kiệm huy động nguồn tài chính cho xây dựng nhà ở và các giải pháp xây dựng nhà giá rẻ bằng sự gắn kết cộng đồng. Đây là lần đầu tiên ACHR tổ chức diễn đàn này và sẽ trở thành sự kiện hàng năm của người nghèo châu Á.

Hội nghị đối thoại bộ trưởng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất

Hoi_nghi_doi_thoai_cac_Bo_truong

Các đại biểu tham gia Diễn đàn đối thoại

Do Liên minh châu Á cho quyền nhà ở phối hợp với Ủy ban Kinh tế - Xã hội và Môi trường Liên Hợp Quốc khu vực Chấu Á-Thái Bình Dương tổ chức. ngày 21/6/2011. Đây là hội nghị đầu tiên của khu vực, với mục đích để các Bộ trưởng của các nước trao đổi chia sẻ về mối quan tâm và các chính sách, giải pháp trong giải quyết nhà ở cho người nghèo đô thị hiện đang chiếm một tỷ lệ rất lớn của khu vực. Tham dự Hội nghị đối thoại có 8 Bộ trưởng và Thứ trưởng, gần 20 lãnh đạo các cục vụ viện của 12 nước. Bộ trưởng Bộ Lao động – Xã hội và Nguồn nhân lực Thái Lan đã có buổi gặp mặt các đại biểu lãnh đạo cộng đồng và mời cơm thân mật. Các đại biểu tham dự Hội nghị đối thoại Bộ Trưởng cũng đã đi thăm chương trình Ban – Mankong là chương trình thành công của Thái Lan về nâng cấp nhà ở tại các khu nghèo ở Thủ đô Băng Kok. Nhân dịp này Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã tiếp các đại biểu của hội nghị đối thoại Bộ trưởng tại văn phòng Thủ tướng vào sáng 22/6/2011. Đoàn Việt Nam có 4 đại biểu được mời tham dự hội nghị này, nhưng do điều kiện công tác nên Bộ trưởng Bộ Xây Dựng - Nguyễn Hồng Quân, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Phan Mỹ Linh và Cục trưởng cục Hạ Tầng – Nguyễn Hồng Tiến đã không tham dự được. Phó tổng thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam Vũ Thị Vinh đã tham dự sự kiện quan trọng này. 

Diễn đàn đô thị khu vực ChâuÁ-Thái Bình Dương lần thứ 5

Do Ủy ban Kinh tế - Xã hội - Môi trường của Liên Hợp Quốc tổ chức đã diễn ra trong 3 ngày 22-25/6/2011. Diễn đàn quy tụ trên 400 đại biểu là các nhà làm chính sách, các nhà chuyên môn trên nhiều lĩnh vực và các đại biểu cộng đồng, các tổ chức phi Chính phủ. Diễn đàn đã tổ chức trao đổi chia sẻ gần 20 chủ đề trên các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội và Môi trường. Các đại biểu đã thảo luận để đi đến các giải pháp cho sự phát triển đô thị tốt hơn của các đô thị trong khu vực trước những thách thức ngày càng to lớn. Diễn đàn cũng đã đưa ra bản Tuyên bố chung.

 PGS.TS Vũ Thị Vinh

Phó tổng thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam

Trưởng văn phòng điều phối Quỹ Phát triển Cộng đồng (CDF)

 

 

 

 

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn